NHAP HANG ALI

Dịch vụ nhập hàng Quảng Châu Trung Quốc về Việt Nam tận gốc uy tín giá rẻ

✡️Nhaphangali✡️

Mã vạch hoa quả, trái cây nhập khẩu là bao nhiêu và cách kiểm tra

Mã vạch hoa quả, trái cây nhập khẩu là vấn đề gần đây được khá nhiều người quan tâm. Người tiêu dùng không biết nên chọn mã vạch nào trên trái cây đảm bảo chất lượng và an toàn. Bài viết hôm nay nhaphangali xin cung cấp các thông tin liên quan đến vấn đề mã vạch hoa quả, trái cây nhập khẩu là bao nhiêu và Cách kiểm tra để bạn tham khảo.

Tại quầy hoa quả của siêu thị hay các cửa hàng chuyên thực phẩm nhập khẩu, người ta thường thấy trên mỗi trái táo, lê, cam... đều được dán tem, nhưng rất ít người biết đến thông tin cần thiết đằng sau những số kí tự kia.

Mã số trên tem được gọi là PLU code, viết tắt của từ Price Look-up. Biết được mã PLU sẽ giúp bạn lựa chọn thực phẩm mà gia đình mình ưu tiên dùng.

Phóng viên Trí Thức Trẻ đã tìm hiểu về vấn đề này, đồng thời trực tiếp đi khảo sát tem dán trên hoa quả nhập khẩu bán tại siêu thị và ghi lại những hình ảnh bên dưới đây.

3###: Ứng dụng bức xạ i-on hóa

Nếu trên tem có bốn chữ số, bắt đầu bằng số 3, thì đó là kí hiệu của hoa quả được xử lý bằng công nghệ bức xạ i-on hóa.

Công nghệ chiếu xạ thực phẩm này sử dụng chính nguồn năng lượng bức xạ ion để xử lý thực phẩm, nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm.

Ý nghĩa đằng sau những con số dán trên hoa quả nhập khẩu

Tia bức xạ có tác dụng gây tổn thương cơ chất di truyền (phân tử ADN) làm bất hoạt khả năng sinh sản của vi sinh vật gây bệnh, gây hại, kể cả dạng sinh dưỡng và bào tử, các nang kí sinh trùng và các siêu vi trùng.

Công nghệ chiếu xạ thực phẩm đòi hỏi cơ sở chiếu xạ và cơ sở chế biến thực phẩm phải tuân thủ những yêu cầu nhất định về liều chiếu, quy cách bảo quản sản phẩm và điều kiện lưu kho, vận chuyển, chế biến sau khi chiếu xạ.

Liều lượng chiếu này tùy thuộc theo luật của từng nước, ví dụ như Mỹ theo quy định của FDA, Việt Nam theo quy định của Bộ Y tế.

4###: Phương pháp trồng trọt phổ thông

Ý nghĩa đằng sau những con số dán trên hoa quả nhập khẩu

Nếu trên tem có bốn chữ số, bắt đầu bằng số 4 thì đó là kí hiệu của trái cây được trồng bằng công nghệ thông thường, nghĩa là có sử dụng các loại thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, phân bón vô cơ, v.v... theo liều lượng đúng quy chuẩn.
9####: Phương pháp trồng hữu cơ

Nếu trên tem có năm chữ số bắt đầu bằng số 9, đó là sản phẩm hữu cơ.

Nông sản hữu cơ không phải nông sản trồng tại vườn nhà.

Về nguồn gốc của các loại hoa quả NK hiện nay, qua tìm của phóng viên được biết, do sự phát triển ồ ạt của thị trường và nhu cầu cao của người tiêu dùng, một số cơ sở kinh doanh hoa quả NK đã trà trộn những loại quả cùng tên, giống về hình dáng nhưng chất lượng kém để bán giá cao, với mác hoa quả NK. Từ đó xuất hiện tình trạng những loại trái cây không rõ nguồn gốc tồn dư chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

f:id:nhaphangali:20190809113043j:plain

Mã vạch hoa quả, trái cây nhập khẩu

Từ thị trường hoa quả NK hiện nay có thể thấy rằng, việc dán tem mác được thực hiện đầy đủ. Tuy nhiên, đâu là giả, đâu là thật thì khó có thể kiểm chứng được. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện chưa có quy định nào cụ thể về các loại mã số được dán trên hoa quả NK.

Ông Bùi Bá Chính, Giám đốc Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia cho rằng, hiện Trung tâm là cơ quan được giao xây dựng đề án kiểm soát mã số, mã vạch các sản phẩm. Với hoa quả NK, hiện chưa có bất kỳ đăng ký nào của DN về việc mã số, mã vạch hiển thị thông tin về chất lượng sản phẩm. Việc các mã số 4 chữ số bắt đầu bằng số 3, 4 hay 5 chữ số bắt đầu bằng số 8 hay 9 như thông tin nêu ra có thể do mỗi quốc gia tự đặt theo quy định của một tổ chức quốc tế mà họ là thành viên.

“Hiện chưa có bất kỳ một cơ quan quản lý Nhà nước nào đứng ra kiểm soát việc truy xuất mã số sản phẩm để biết nguồn gốc của sản phẩm. Theo lộ trình, phải đến năm 2025 Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia mới hoàn thiện việc cung cấp mã số và có thể quản lý được vấn đề này trên phạm vi toàn quốc” Giám đốc Bùi Bá Chính nói.

Với hoa quả trong nước, theo Giám đốc Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia, hiện cơ quan này mới đang triển khai mã số, mã vạch 893 nhằm cung cấp một phần thông tin của sản phẩm như nguồn gốc, phương pháp trồng trọt.

Ở một khía cạnh khác, theo ý kiến của một cán bộ đang công tác tại Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia, mã số, mã vạch thuộc quyền sở hữu của chủ sở hữu mã số, mã vạch. Vì thế, mã số, mã vạch chỉ cho biết thông tin quyền sở hữu mã số, mã vạch, chứ không thể hiện được nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Phân tích về điều này, cán bộ này cho hay, các mã vạch trên hoa quả trong siêu thị như mã vạch của Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản..., tức là các chủ sở hữu nhãn hiệu đó ở Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản… chứ không thể hiện hoa quả đó NK ở Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật Bản. "Quả táo có thể mang nhãn ở Mỹ nhưng nó có thể có xuất xứ từ Trung Quốc", cán bộ này lấy ví dụ.

“Người tiêu dùng có thể xác định thông tin chủ sở hữu sản phẩm tuân theo mã số mã vạch trên sản phẩm nhưng thực tế mã số, mã vạch có thể làm giả, dán nhầm, do vậy khách hàng không nên tin tưởng quá nhiều vào mã số, mã vạch”, vị này khuyến cáo.

Hiện việc kiểm soát về chất lượng an toàn thực phẩm cũng như giá cả của các loại hoa quả nói chung và thực phẩm NK nói riêng đang là vấn đề khó khăn đối với các ngành chức năng. Do vậy, trong khi chờ cơ quan quản lý có biện pháp cụ thể, người tiêu dùng phải cẩn trọng, tỉnh táo khi chọn mua những sản phẩm hoa quả, nên chọn những sản phẩm có thương hiệu, uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Lưu ý khi mua trái cây

Khi mau trái cây nhập khẩu hay trái cây trong nước bạn nên chọn những loại không chứa thuốc trừ sâu để bảo vệ sức khỏe, tránh làm tổn thương đến thần kinh, dị tật bẩm sinh cũng như là bệnh ung thư.


Hầu hết các loại trái cây hiện nay đều bị phun thuốc trừ sâu trong quá trình trồng và nuôi dưỡng. Điển hình các loại hoa quả chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất bạn nên tránh là dâu tây, táo, đào, lê, anh đào, việt quất, cà rốt, cam, nho, dưa chuột, cà chua va rau chân vịt…


Các loại hoa quả ít chứa thuốc trừ sâu là ngô ngọt, cải bắp, hàng tây, đu đủ, măng tây, dứa, bơ, xoài, kiwi, đậu Hà Lan đông lạnh, khoai lang… Bởi vậy nếu ăn trái cây bạn nên ăn nhiều những loại này hơn so với những loại trên để hạn chế gây hại cho sức khỏe.


Vậy sau khi theo dõi bài viết hẳn bạn đã biết được mã vạch hoa quả, trái cây nhập khẩu là bao nhiêu và Cách kiểm tra. Đồng thời nhaphangali.com cũng cung cấp thêm một số thông tin liên quan khác để bạn tham khảo. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi của bạn và hẹn gặp lại trong những chủ đề tiếp theo.

Dịch vụ nhập hàng Quảng Châu Trung Quốc uy tín, giá rẻ về Việt Nam,nhập hàng Trung Quốc giá sỉ về bán.Chuyên nhận nhập hàng trung quốc chính ngạch nhanh chóng, không qua trung gian

Thông tin liên hệ
Địa chỉ:
Tại Hà Nội: Số 32, Ngõ 141, Nguyễn Khang, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Tại TP.HCM: 14/16A Thân Nhân Trung, P. 13, Q. Tân Bình, HCM
Mail: hotro@nhaphangali.com
SĐT: HCM: 083.5555.247
         Hà Nội: 898.247.365